Cách bảo quản máy in đơn giản giúp tăng tuổi thọ 5 – 10 năm

1. Vệ sinh thường xuyên

Chắc hẳn nhiều người sử dụng máy in sau một thời gian dùng máy in sẽ bị bủi bẩn làm chất lượng in giảm xuống. Việc vệ sinh và bảo dưỡng máy in là việc vô cùng quan trọng để máy hoạt động bền bỉ và hiệu quả hơn.
Việc vệ sinh máy in cần được thực hiện thường xuyên, hoặc ít nhất 1 lần/ tháng.
Lưu ý : Không nên lạm dụng máy thổi để vệ sinh bên trong máy in laser, việc này khiến mực in rơi vãi bên trong có thể bay vào bám vào bề mặt hộ gương, gây ra tình trạng in mờ, mất nét.

Vệ sinh máy in
XEM THÊM: Cách bảo quản máy in màu với các bước đơn giản

2. Sử dụng giấy in phù hợp, chất lượng tốt

Giấy in phù hợp, chất lượng cao giúp máy in hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy người dùng nên chú ý chọn mua đúng loại giấy in và các loại giấy in tốt.
Các loại giấy in chất lượng thấp giá rẻ có tỉ lệ gây ra kẹt giấy cao. Đừng tiết kiệm mua những loại giấy giá rẻ, chất lượng thấp hay tái sử dụng giấy in rồi sau đấy phải chi ra mức kinh phí lớn hơn để sửa chữa máy in.
Xem thêm: Thiết kế web trọn gói
Lưu ý : Các máy in đều được nhà sản xuất công bố tiêu chuẩn giấy in cho từng sản phẩm trên website chính thức. Hãy tham khảo qua các thông số này để lựa chọn đúng loại giấy in.
Tránh sử dụng lại các loại giấy in, nếu có sử dụng hãy chú ý xem giấy có còn các loại gim băng không, ghim băng gây ra hỏng hỏng các thiết bị trong máy in nhất là trống in.
Lựa chọn giấy in

3. Sử dụng mực in phù hợp, chính hãng

Mực in không phù hợp là nguyên nhân gây ra những bản in có chất lượng thấp, văn bản hình ảnh bị mờ. Không những vậy nó còn khiến máy in có thể hư hỏng, đối với máy in laser trục từ và trống dễ bị ảnh hưởng do sử dụng mực in kém chất lượng. Tương tự với máy in phun, các loại mực in chất lượng thấp thường có cặn mực, gây ra tắc nghẽn đầu phun.
Vì vậy, người dùng cần đặc biệt chú ý đến mực in khi nạp mực cho máy. Các bên thứ 3 giờ đây đã có thể sản xuất ra các loại mực in chất lượng cao, nhưng chưa được nhà sản xuất chứng nhận, để đảm bảo tuổi thọ máy in tốt nhất nên chọn các sản phẩm mực in chính hãng từ nhà sản xuất ( mặc dù chi phí cao hơn nhưng đảm bảo độ an toàn, không gây rủi ro).
Lưu ý : Các máy in đều được nhà sản xuất công bố tiêu chuẩn mực in cho từng sản phẩm trên website chính thức. Hãy tham khảo qua các thông số này để lựa chọn đúng loại mực in.
Comments (0)
Add Comment